Nguyên nhân sa tế bị mốc gây hại cho cơ thể

Vì sa tế là một trong nhiều loại gia vị được ưa chuộng trong khu vực Châu Á, nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa biết được sa tế là gì, nguyên nhân vì sao sa tế bị mốc? Vậy thì hôm nay, hãy cùng An Thành tìm hiểu một số thông tin thú vị về sa tế, và cách bảo quản, phòng tránh nhé.

Tìm hiểu sa tế là gì?

Sa tế là hỗn hợp phụ gia được làm từ ớt bột, ớt tươi và dầu ăn (ở một số loại sa tế còn có sả băm nhuyễn). Hương vị nồng nàn đặc trưng của sa tế, kết hợp cùng vị cay đậm đà từ ớt, sắc đỏ hấp dẫn sẽ giúp cho các món nướng, món lẩu hấp dẫn lạ thường.

Sa tế có nguồn gốc từ Ấn, tùy theo từng vùng miền mà sa tế được biến tấu theo nhiều dạng khác nhau. Để sa tế phù hợp hơn với khẩu vị người Việt, mọi người đã thêm bớt một số nguyên liệu tạo nên loại sa tế có nhiều vị, thơm dịu và sắc đỏ tươi.

Bên cạnh việc tự chế biến sa tế tại nhà, bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu sa tế uy tín trên thị trường như Cholimex, Vị Hảo, Nosa Food, …

Truy tìm nguyên nhân sa tế bị mốc gây hại cho cơ thể

Nguyên nhân sa tế bị mốc là do đâu?

Chắc hẳn có đến 70-80% người dùng không biết nguyên nhân vì sao sa tế bị mốc? Với những sản phẩm sa tế được chế biến sẵn, nhà sản xuất đã quy định thời hạn sử dụng cố định vào khoảng 1 năm, nhưng khi bạn để sa tế ở nhiệt độ ngoài trời thường xuyên, không đậy kín nắp thì hạn sử dụng chỉ được 4 – 5 ngày.

Đối với gia vị sa tế bạn tự chế biến tại nhà, tốt nhất chỉ nên sử dụng trong vòng 3 tuần, nếu bảo quản đúng cách sa tế có khả năng sử dụng từ 2 – 3 tháng.

Vì sa tế là loại gia vị dễ bị oxy hóa, nên một khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng, không đậy nắp, đặt ở nơi ánh nắng chiếu trực tiếp, nhiệt độ cao thường xuyên sẽ xảy ra hiện tượng sa tế bị mốc, hỏng, có mùi khó chịu, vị nhẫn đắng, …

Khi thấy sa tế có những dấu hiệu này nên bỏ ngay, đừng tiếc nuối hay cố chấp sử dụng, những triệu chứng nhẹ xảy ra khi sử dụng sa tế bị mốc như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc, … nếu nặng hơn sẽ ảnh hưởng sức khỏe, dị ứng và nguy hiểm đến tính mạng.

Cách bảo quản sa tế không bị mốc

Cũng giống như các loại gia vị khác, muốn bảo quản sa tế lâu dài mà không phải gặp trường hợp sa tế bị mốc cần phải đáp ứng những điều kiện thích hợp như:

  • Rửa sạch chai lọ, hũ thật kỹ, tốt nhất hãy sử dụng lọ thủy tinh và chần qua nước sôi, để ráo nước trước khi chiết sa tế vào chai lọ.
  • Hạn chế để sa tế tiếp xúc không khí quá nhiều, khi bạn thường xuyên sử dụng nhưng quên đậy nắp sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và làm sa tế bị mốc nhanh hơn dự kiến.
  • Luôn lưu ý đóng kín nắp và dùng khăn lau sạch mọi nguyên liệu sau khi sử dụng.
  • Bảo quản sa tế tại nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc hơi nóng từ nhiệt độ ở bếp.
  • Bạn có thể bảo quản sa tế trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.
  • Không cho bất kì muỗng, đũa đã gắp thức ăn vào hũ sa tế vì dễ làm nguyên liệu khác tiếp xúc với sa tế gây hư hỏng.

Truy tìm nguyên nhân sa tế bị mốc gây hại cho cơ thể

Xem thêm: Sa tế dùng để làm gì? Cách bảo quản sa tế dùng được lâu

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng máy đóng gói gia vị sa tế An Thành

Máy đóng gói gia vị An Thành sử dụng nhiều trong công việc chiết xuất các sản phẩm dạng sệt, dạng lỏng, gia vị chứa nhiều dầu, … Máy đóng gói được trang bị phương pháp định lượng bơm piston với hệ thống van đóng mở bằng khí nén.

Hơn thế nữa, Máy Đóng Gói An Thành còn nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Máy có thiết kế gọn nhẹ, đơn giản, vận hành dễ dàng.
  • Áp dụng nhiều công nghệ sản xuất hiện đại giúp nâng cao năng suất, đảm bảo đúng tiến độ hoạt động.
  • Máy hoạt động êm ái, không tạo tiếng ồn lớn.
  • Sản phẩm đóng gói có độ chính xác cao, mẫu mã chắc chắn, ít sản phẩm lỗi.
  • Mọi linh kiện tiếp xúc nguyên liệu được chế tạo từ Inox 304 không gỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời tăng tuổi thọ sử dụng cho máy.

Công ty TNHH SX – TM Dịch vụ An Thành chuyên sản xuất, cung cấp các loại máy đóng gói hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Nhờ có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, sẵn sàng học hỏi nâng cao trình độ, An Thành cam kết sẽ mang lại những sản phẩm máy đóng gói sa tế chất lượng và an toàn nhất.

Truy tìm nguyên nhân sa tế bị mốc gây hại cho cơ thể

Thông qua bài viết tìm hiểu về sa tế, nguyên nhân sa tế bị mốc, ắt hẳn bạn đã có thêm một ít kinh nghiệm trong việc bảo quản sa tế tại nhà. Để thời gian sử dụng sa tế được lâu hơn, bạn nên chú trọng đến môi trường xung quanh cũng như tuân theo một số phương pháp bảo quản cụ thể, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

CÔNG TY TNHH SX - TM DỊCH VỤ AN THÀNH

Nhà máy: Số 47/80 Ao Đôi, P. Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

MOBILE : Kinh doanh & hỗ trợ tư vấn thiết kế kỹ thuật 24/7 

0932131664 (ZaLo) - 0932131664 (DUY)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline: 0896 676 739