Những lưu ý khi sử dụng máy đóng gói đường

Với những lưu ý khi sử dụng máy đóng gói đường sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ việc vận hành và đảm bảo máy luôn hoạt động tối ưu nhất. Bạn sẽ có thể chuẩn bị các điều kiện tốt nhất và vận hành hiệu quả những chiếc máy náy.

Những chiếc máy móc dù hiện đại đến đâu thì chúng cũng không thể tự vận hành cũng như phải có những điều kiện cần thiết để chúng vận hành hiệu quả. Những chiếc máy đóng gói đường cũng như vậy, bạn cần có những hiểu biết và lưu ý một số vấn đề khi vận hành để đảm bảo máy hoạt động được tốt nhất. Những điều kiện vận hành cùng những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn sử dụng máy tốt hơn và lâu bền hơn.

may dong goi duong

Làm sao sử dụng hiệu quả máy đóng gói đường

Xem thêm: Đặc điểm và thông số kỹ thuật của máy đóng gói đường

Điều kiện vận hành máy đóng gói đường

Để đảm bảo máy đóng gói đường được vận hành tốt bạn cần chú ý những điểm sau đây:

  • Điều kiện nhà xưởng: Nhà xưởng cần đảm bảo hệ thống điện đạt tiêu chuẩn với hệ thống automat ngắt tự động, ổn áp để ổn định điện áp. Nhà xưởng cần cao, khô thoáng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Điều kiện máy móc: Hệ thống máy móc cần được đầu tư đồng bộ, việc đấu nối đường dây diện cần đảm bảo an toàn điện. Khoảng cánh giữa các máy cần thiết kế phù hợp cho việc vận hành, đặt để các vật dụng chứa đựng cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các máy.
  • Điều kiện về con người: Những người thợ vận hành máy cần hiểu biết rõ việc hiệu chỉnh máy, những yêu cầu an toàn khi vận hành cũng như an toàn thực phẩm. Thợ vận hành cần có đầy đủ quần áo bảo hộ đảm bảo trong quá trinh vận hành máy không có mồ hôi, tóc rơi rớt vào các khay chứa đường.

may dong goi duong1

Những người thợ vận hành máy cần phải lành nghề

Quy trình vận hành máy đóng gói đường

Sau đây là quy trình vận hành máy đóng gói đường mà nhiều cơ sở thiết kế tư vấn giúp việc vận hành máy được nhịp nhàng.

  • Kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điện và các máy đóng gói đương: Công việc kiểm tra này là công việc thực hiện bất cứ khi nào bạn bật máy để đảm bảo hệ thống điện không bị rò do các con vật gặm nhấm gây ra. Kiểm tra hệ thống máy móc đảm bảo vệ sinh, không có côn trùng, các chất bẩn rơi vào khu vực bao gói.
  • Chuẩn bị đường nguyên liệu, màng bọc: Đây là việc đầu tiên trong bất cứ quy trình đóng gói nào. Công đoạn này bao gồm việc kiểm tra đường nguyên liệu và màng bọc đạt tiêu chuẩn và sau đó là đưa chúng vào các rá để của máy đóng gói đường.
  • Hiệu chỉnh máy móc: Thực hiện hiệu chỉnh bước tiến, bước ép mép, bước cắt mép tùy thuộc vào từng loại máy đảm bảo các bước tiến đúng quy chuẩn thiết kế của gói đường. Sau khi hiệu chỉnh bạn cần chạy thử để kiểm tra và hiệu chỉnh lại nếu chưa đạt yêu cầu.
  • Thực hiện bao gói: Sau khi quá trình hiệu chỉnh kết thúc bạn tiến hành bật máy và máy sẽ tự động chạy.
  • Kiểm tra sai hỏng: Trong quá trình hoạt động, bạn cần thường xuyên kiểm tra xác suất những túi đường đã được bao gói để theo dõi quá trình hoạt động và có những hiệu chỉnh cần thiết.
  • Đóng thùng sản phẩm: Sau khi máy hoàn thành bao gói các túi đường, bạn cần thực hiện sắp xếp, đóng thùng các túi đường đó theo lô, hộp và xếp gọn gàng. Tránh để bừa bãi vừa không gọn gàng vừa có thể gây mất an toàn trong sản xuất.

may dong goi duong2

Tiến hành đóng thù sau khi kết thúc việc bao gói

Chọn loại máy đóng gói đường phù hợp

Có nhiều loại máy đóng gói đường khác nhau nhưng để bạn chọn lựa phù hợp thì tiêu chí kích thước bao gói sẽ giúp bạn chọn lựa tốt nhất. Theo đó máy đóng gói đường bao gồm 2 loại là:

  • Máy đóng gói đường que: Đây là loại máy đóng gói cho các túi đường với lượng đường đủ dùng để nêm cho 1 tách trà, 1 tách cà phê với định lượng từ 1 gam đến 20 gam.
  • Máy đóng gói đường công nghiệp: Những chiếc máy này sử dụng để đóng gói các túi đường kích thước lớn, túi đường thương mại với định lượng những túi đường từ 1kg đến những bao đường 50kg.

may dong goi duong3

Máy đóng gói đường công nghiệp

 

CÔNG TY TNHH SX - TM DỊCH VỤ AN THÀNH

Nhà máy: Số 47/80 Ao Đôi, P. Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

MOBILE : Kinh doanh & hỗ trợ tư vấn thiết kế kỹ thuật 24/7 

0932131664 (ZaLo) - 0932131664 (DUY)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline: 0896 676 739