Mè trắng ăn sống được không? Công dụng của mè trắng là gì?

Mè trắng hay còn được gọi là vừng trắng, là hạt của một giống cây thuộc họ vừng. Cây thường được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới vì có hàm lượng dinh dưỡng cao. Hạt mè trắng rất giàu chất đạm và chất béo, một hạt mè nhỏ chứa đến 38-50% lượng dầu. Mè trắng ăn sống được không là thắc mắc của nhiều người vì mè trắng khi rang chín thường được sử dụng trong các món bánh hoặc các món chè. Hạt cũng được sử dụng để ép lấy dầu. Bài viết sau đây sẽ có những thông tin hữu ích cho bạn về vấn đề này.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt mè trắng

Trước khi giải đáp mè trắng ăn sống được không, hãy cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng có trong một hạt mè trắng nhỏ. Hạt mè trắng rất giàu Omega 3 cùng hợp chất Sesamin và Sesamolin. Đây là những thành phần có lợi trong việc giảm cholesterol, hạ huyết áp. Hai loại chất quan trọng khác là chất béo và vitamin E. Hàm lượng vitamin E trong hạt mè trắng rất lớn có tác dụng chống oxy hóa, cải thiện tuần hoàn máu, phòng xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não.

Mè trắng ăn sống được không? Công dụng của mè trắng là gì?

Mè trắng ăn sống được không?

Hạt mè trắng thường được chế biến bằng cách rang chín và sử dụng trong nhiều món ăn hàng ngày. Mè chín có mùi rất thơm, vị béo bùi. Người ta thường kết hợp mè với các món ăn như cơm trắng muối mè, rong biển sấy khô, bánh tiêu, bánh mì, chè,… để tăng thêm hương vị đậm đà. Vì mè có chứa dầu nên chỉ sử dụng với lượng vừa phải để tránh gây ngấy và có thể gây ra tác dụng phụ sau này. Vậy mè trắng có ăn sống được không? Mè trắng cần được làm chín trước khi ăn vì nếu ăn sống mùi vị không thơm ngon và có thể gây sình chướng bụng, có hại cho đường tiêu hóa.

Mè trắng ăn sống được không? Công dụng của mè trắng là gì?

>>>Xem thêm: Mua bột nở ở siêu thị cần lựa chọn như thế nào?

Công dụng của mè trắng

Hạt mè trắng có nhiều công dụng trong việc phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm, bên cạnh đó nó còn giúp giảm tình trạng suy nhược cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa. Một số công dụng của mè trắng có thể tham khảo như: Giúp hạ huyết áp; giảm cholesterol; ngăn ngừa xơ vữa động mạch; giúp xương chắc khỏe; phòng ngừa các bệnh về tim mạch; làm chậm quá trình lão hóa của tế bào; bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau khi tìm hiểu mè trắng ăn sống được không bạn có thể tìm đến các địa chỉ uy tín để mua mè trắng làm các món ăn yêu thích. Để mua mè trắng chất lượng bạn nên tìm ở các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa lớn. Mè trắng có nguồn gốc rõ ràng phải được đóng gói kỹ lưỡng trong bao bì. Bề mặt bao bì phải cung cấp đầy đủ thông tin thương hiệu, xuất xứ, thành phần, giá trị dinh dưỡng, hạn sử dụng, cơ sở sản xuất,… Bạn không nên mua mè trắng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để tránh bị ngộ độc, gây nguy hại cho sức khỏe.

Mè trắng ăn sống được không? Công dụng của mè trắng là gì?

Các doanh nghiệp chuyên sản xuất mè trắng thường rất chú trọng vào khâu đóng gói. Bao bì có đẹp mắt, đảm bảo tiêu chuẩn thì mới nâng cao được giá trị thương hiệu. Hiểu được điều này, Công ty An Thành với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất các loại máy đóng gói bột hạt, luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển để ngày càng hoàn thiện sản phẩm hơn. Với tiêu chí chất lượng là mục tiêu hàng đầu, máy đóng gói bao bì do Công ty An Thành cung cấp sẽ đảm bảo làm hài lòng nhu cầu của khách hàng.

CÔNG TY TNHH SX - TM DỊCH VỤ AN THÀNH

Nhà máy: Số 47/80 Ao Đôi, P. Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

MOBILE : Kinh doanh & hỗ trợ tư vấn thiết kế kỹ thuật 24/7 

0932131664 (ZaLo) - 0932131664 (DUY)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline: 0896 676 739