Lưu ý vận hành dây chuyền máy đóng gói bánh

Các lưu ý vận hành dây chuyền máy đóng gói bánh giúp tối ưu hoạt động tránh sai sót và hạn chế sản phẩm lỗi.

Tầm quan trọng của dây chuyền máy đóng gói bánh

Dây chuyền máy đóng gói bánh là thiết bị rất quan trọng cho toàn bộ dây chuyền sản xuất bánh. Tất cả mọi thời gian sức lực và chi phí để tạo thành bánh thành phẩm sẽ trở nên vô nghĩa nếu bánh không được đóng gói đúng chuẩn theo yêu cầu.

Bánh là loại sản phẩm cực kì đa dạng với kiểu dáng, hình dạng và kích cỡ và trạng thái sản phẩm khác nhau. Do đó, việc đóng gói cũng đòi hỏi khác nhau và dây chuyền đóng gói bánh phải đáp ứng được điều này. Ngoài ra, bánh là loại thực phẩm rất dễ hỏng, vì vậy bao bì phải kín và đáp ứng được yêu cầu bảo quản sản phẩm trong thời hạn sử dụng. Chỉ cần một lỗ rò hoặc miệng bì không được ép kín có thể làm cả lô hàng bị hủy vì không đảm bảo chất lượng.

Các nguyên tắc khi vận hành dây chuyền máy đóng gói bánh

Dây chuyền đóng gói bánh là một hệ máy liên hoàn với các chức năng thường thấy như sau (các chức năng có thể thay đổi tùy theo các yêu cầu khác nhau):

  • Hàn miệng túi liên tục
  • Hàn túi có thổi khí
  • In ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng
  • Cắt mí

dây chuyền máy đóng gói bánh

Do đó để vận hành tốt, người vận hành cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Kiểm tra môi trường vận hành:

  • Xem xét mặt vệ sinh an toàn thực phẩm của máy móc: Máy đóng gói bánh cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vì vậy sau mỗi ca đóng goi bạn cần vệ sinh máy móc và che đậy kỹ lưỡng và trước mỗi khi vận hành cần kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm của máy móc, bụi bẩn, các con côn trùng, nước ẩm trên bề mặt tiếp xúc thực phẩm.
  • Kiểm tra kỹ hệ thống điện: Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điện, đảm bảo dây điện không bị đứt, gẫy hoặc bị chuột gặm. Kiểm tra kỹ hệ thống át tô mát, các cầu dao đóng điện đảm bảo an toàn.
  • Chắc chắn bao bì và bánh đã đặt đầy đủ vào khay: Việc vận hành máy cần đảm bảo nguyên liệu và bao gói đã được nạp đầy đủ trên kệ. Mặc dù ai cũng hiểu điều này nhưng đối với những người không cẩn thận thì việc kiểm tra kỹ bao bì và bánh đầu vào luôn không thừa.

Hiệu chỉnh trước khi vận hành:

  • Bước 1. Hiệu chỉnh màng. Bạn cần tắt hết các sensor (cảm biến) dò vạch và thực hiện đo chiều dài bao bì chuẩn giữa các đầu của bánh để cài đặt chiều dài bao bì theo tiêu chuẩn đo trên các màn hình hiển thị. Sau đó tiến hành mở các sensor dò vạch và cho máy chạy thử, theo dõi thử các vạch cắt trên bao bì có đúng không. Nếu đường cắt ngang đảm bảo khoảng đúng theo tiêu chuẩn thì bạn không cần hiệu chỉnh thêm nhưng nếu không đảm bảo bạn cần điểu chỉnh tăng hoặc giảm kích cỡ trên màn hình cho phù hợp.
  • Bước 2. Hiệu chỉnh phần nạp liệu: Đầy là bước khá quan trọng đảm bảo nguyên liệu nạp đúng vào giữa của bao bì. Đối với những loại bánh kẹo tròn thì không quá quan trọng nhưng với những loại bánh, kẹo dẹt, dài thì bạn cần điều chỉnh để bộ phận đẩy liệu đưa bánh, kẹo vào đúng vị trí của bao bì. Bạn tiến hành chạy thử để kiểm tra và tiến hành hiệu chỉnh cần thiết.
  • Bước 3: Sau khi đã hiệu chỉnh đầy đủ các chức năng cần thiết bạn tiến hành bật máy vận hành và tiến hành sắp xếp từng gói bánh kẹo ở đầu ra theo yêu cầu.

CÔNG TY TNHH SX - TM DỊCH VỤ AN THÀNH

Nhà máy: Số 47/80 Ao Đôi, P. Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

MOBILE : Kinh doanh & hỗ trợ tư vấn thiết kế kỹ thuật 24/7 

0932131664 (ZaLo) - 0932131664 (DUY)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline: 0896 676 739